LỊCH VÀ THỜI GIAN

LỊCH SỬ THPT TÂN BÌNH

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG THPT TÂN BÌNH
Trường THPT-VHVL Phước Sang được thành lập vào đầu năm 1978. Địa điểm : Cạnh suối Giai (Bến Bà Mụ) ấp Phước Sang, xã An Bình, huyện Đồng Phú (Sông Bé) nay là xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương (dựa vào sự tài trợ của Nông trường cao su Phước Sang). Người chọn địa điểm cất trường là ông Mười Răng (Sở giáo dục Sông Bé). Tháng 5 năm 1978 Sở giáo dục chuyển học sinh và giáo viên lên địa điểm trên, đến nơi ai nấy đều sững sờ vì không thấy trường đâu mà chỉ là một bãi đất trống toàn cỏ tranh, bụi lùm lúp xúp. Lúc này Thầy Lâm Văn Triệu ( PHT) cùng các em học sinh đốn cây, cắt tranh che làm trại tạm trú, sau đó đội TNXP của Nông trường Phước Sang hợp đồng xây dựng bằng tranh tre vách đất. Bàn ghế, giường nằm của thầy trò đều bằng tre và cây rừng. Thế rồi ngày khai giảng năm học đầu tiên cũng diễn ra (20/11/1978) với một lớp 11 có 19 học sinh (4 nữ) và 3 lớp 10. Hiệu trưởng là thầy Trịnh Hữu Sắc và Phó hiệu trưởng là thầy Lâm Văn Triệu. Buổi sáng học sinh lên lớp học, buổi chiều lao động tu bổ trường lớp, nhà ở, sản xuất rau xanh, trồng mía, lao động cho nông trường để bù vào tiền lương thực mà Nông trường Phước Sang đỡ đầu. Năm học 1979-1980 học sinh thi tốt nghiệp THPT lần đầu tiên của trường đỗ 100%. Cuối năm 1979 UBND tỉnh Sông Bé cấp cho trường chiếc xe Jeep lái xe là thầy Sớm (kiêm lái xe, văn thư, thủ quỹ, tiếp phẩm). Tháng 6 năm 1980 thầy Trịnh Hữu Sắc rời trường Phước Sang để trở về quê hương Thanh Hóa. Hôm ấy thật là cảm động, học sinh tiển thầy mà rưng rưng nước mắt. Lúc này thầy hiệu trưởng mới về đó là thầy Nguyễn Đình Thư. Giữa năm 1980 thầy Triệu cũng chuyển về Sở Giáo Dục, thầy Nguyễn Văn Trâm chuyển về làm Phó Hiệu trưởng thế thầy Triệu. Trường lớp phát triển thêm, giáo viên, CNV và học sinh ngày càng đông hơn. Thầy Thư và thầy Trâm cứu nguy cho ngôi trường này. Hai thầy bàn bạc với nhau đến Công ty Cao Su Phước Hòa xin đỡ đầu và được giám đốc công ty chấp nhận. Thế rồi công ty cho xây dựng trường bán kiên cố tại ngã ba Cổng Xanh, xã Tân Bình, Huyện Tân Uyên. Tháng 4 năm 1984 chuyển toàn bộ trường Phước Sang về đây lấy tên trường là Trường kỹ thuật cao su Phước Hòa với 5 phòng học cấp 4. Năm 1987 thầy Đoàn Công Quan và thầy Nguyễn Huy cận được bổ nhiệm phó Hiệu trưởng (BGH có 1 hiệu trưởng, 3 phó hiệu trưởng). Năm 1988 trường giải thể nội trú và đổi tên trường là trường PTTH Tân Bình. Lúc này dân tranh chấp đất thế là trường phải dời qua địa điểm mới (trường THPT Tân Bình hiện nay). Năm 1990 thầy Nguyễn Đình Thư Thư về Hưu, thầy Đoàn Công Quan giữ chức vụ hiệu trưởng và xây thêm 3 phòng học cấp 4 . Năm 1992 thầy Quan chuyển về trường THPT Dân Tộc Nội Trú, thầy Nguyễn Văn Trâm giữ chức vụ hiệu trưởng đến năm 1997 thầy Trâm chuyển về THPT Phước Vĩnh (Phú Giáo). Trường THPT Tân Bình được xây dựng thêm từ năm 1997 (thầy Mai Long Nguyên giữ chức vụ hiệu trưởng). Dấu vết trường Phước Sang, Phước Hòa cũ không còn. Bây giờ là trường THPT Tân Bình. Năm 1999, thầy Nguyên chuyển về Phú Giáo, thầy Võ Thành Danh giữ chức vụ hiệu trưởng, đến năm 2001 trường được lầu hóa thật đẹp ( thầy Danh hiệu trưởng, 2 phó hiệu trưởng là thầy Phạm Văn Tích và thấy Nguyễn Văn Phong). Năm 2007-2008 thầy Võ Thành Danh chuyển về trường Huỳnh Văn Nghệ, thầy Trần Phát Hưng chuyển đến giữ chức vụ hiệu trưởng. Tháng 4/2009 Thầy Thịnh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Tháng 12/2009 thầy Nguyễn Văn Phong chuyển về trường THPT Lê Lợi. Lúc này, Ban giám hiệu trường chỉ có hai người: Thầy Trần Phát Hưng( hiệu trưởng), Thầy Quách Đức Thịnh ( Phó hiệu trưởng). Tháng 1/2011 cô Lê Thị Thu Vân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng. Cô Lê Thị Thu Vân( Phó hiệu trưởng). Đến tháng 8 năm 2012 Thầy Trần Phát Hưng chuyển về làm Hiệu trưởng trường THPT Tân Phước Khánh và Thầy Nguyễn Văn Dinh về làm hiệu trưởng trường THPT Tân Bình. Như vậy năm học 2012-2013, Ban giám hiệu gồm 3 người: Thầy Nguyễn Văn Dinh (Hiệu trưởng), Thầy Quách Đức Thịnh (Phó hiệu trưởng)và cô Lê Thị Thu Vân (Phó hiệu trưởng),

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ DẠY - HỌC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN


    Tra theo từ điển:



    CHUYỂN ĐỔI NGÔN NGỮ


    Chào mừng quý vị đến với website của trường THPT Tân Bình

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN - ATGT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thu Vân
    Ngày gửi: 10h:49' 25-09-2012
    Dung lượng: 4.3 MB
    Số lượt tải: 481
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    PHẦN A. MỞ ĐẦU 2
    1. Lý do chọn đề tài 2
    2. Mục đích của đề tài 3
    3. Nhiệm vụ của đề tài 3
    4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài 3
    5. Phạm vi nghiên cứu của đề tài 3
    6. Đối tượng nghiên cứu của đề tài 3
    PHẦN B. NỘI DUNG 4
    1. Cơ sở lý luận 4
    2. Cơ sở thực tiễn 4
    3. Mục tiêu, nội dung của hoạt động GDATGT 5
    4. Các biện pháp quản lí HĐ GDATGT trong nhà trường 7
    4.1. Thành lập Ban chỉ đạo 7
    4.2. Xây dựng kế hoạch và lịch hoạt động 8
    4.3. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch 8
    4.4. Công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động GDATGT 15
    5. Kết quả tổ chức hoạt động GD ATGT ở trường trong học kỳ II năm học 2010-2011 và năm học 2011-2012 18
    PHẦN C. KẾT LUẬN 22
    1. Đánh giá chung 22
    2. Bài học kinh nghiệm 23
    3. Kiến nghị 23
    4. Lời kết 24
    PHỤ LỤC 25
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 31




    PHẦN A. MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Trường THPT Tân Bình là một trường thuộc vùng nông thôn phía bắc của Tỉnh. Hầu hết học sinh của trường là con em gia đình nông dân, công nhân cao su nên việc học tập của các em chưa được sự quan tâm, đầu tư đúng mực từ gia đình. Trong khi nhiều em phải tham gia lao động phụ giúp gia đình ngoài giờ đi học thì số khác lại được trang bị đầy đủ điều kiện sinh hoạt như người lớn mà không hề có sự kiểm soát của gia đình cũng chính là một trong những áp lực đối với việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh của nhà trường chúng tôi.
    Ngoài hoạt động chuyên môn, trong những năm qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cũng như việc tích hợp một số nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp vào các giờ học bộ môn trên lớp hay hoạt động ngoại khóa đã mang lại kết quả đáng kể. Tuy vậy, việc tổ chức thực hiện các hoạt động này cũng còn nhiều bất cập vì nhiều lý do khác nhau. Và một thực tế nổi cộm là hiện nay tình trạng học sinh trên địa bàn nói chung và ở đơn vị nói riêng vi phạm về An toàn giao thông đang ngày càng gia tăng, thậm chí đã có trường hợp học sinh bị tai nạn giao thông (hoặc gây tai nạn) dẫn đến thương tật hoặc tử vong.
    Vốn nhiều năm kinh qua công tác Đoàn trường, bản thân đã trực tiếp hỗ trợ Nhà trường trong công tác giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh, trong đó có công tác giáo dục an toàn giao thông (GDATGT). Qua hơn 01 năm (từ tháng 01/2011) đảm nhận công tác quản lý – Phó hiệu trưởng trường, được Hiệu trưởng phân công phụ trách Ban giáo dục các vấn đề xã hội của trường, bản thân đã không ngừng trăn trở tìm giải pháp tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác GDATGT trong đối tượng học sinh. Trong giai đoạn hiện nay khi mà phương tiện xã hội ngày càng phát triển, điều kiện sinh hoạt của đa số người dân trên địa bàn nâng cao rõ rệt kéo theo 01 bộ phận học sinh được cha mẹ nuông chiều đã đua đòi... dẫn đến hoặc vô tình hoặc cố ý đã vi phạm pháp luật nhất là Luật GTĐB đang cần phải được kéo giảm và ngăn chặn. Tôi chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác GDATGT trong trường phổ thông” với mong muốn chia sẻ một số biện pháp đã triển khai thực hiện qua thời gian học kỳ II của năm học trước và học kỳ I của năm học này trong công tác này mong có thể áp dụng được cho đơn vị hay các đơn vị tương tự trên địa bàn trong những năm học tiếp theo.
    2. Mục đích của đề tài
    Giúp nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc chấp hành pháp luật về ATGT, hạn chế vi phạm trong đối tượng học sinh – thanh thiếu niên. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục NGLL góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thành mục tiêu giáo dục toàn diện trong nhà trường phổ thông.
    3. Nhiệm vụ của đề tài
    - Tìm hiểu cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của đề tài.
    - Phân tích một số giải pháp quản lý công tác giáo dục an toàn giao thông đã được vận dụng thực hiện trong năm qua.
    - Từ những kết quả đạt được rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất kiến nghị nhằm cải tiến hơn nữa công tác trong những năm học tới.
     
    Gửi ý kiến